5 CÔNG NGHỆ TRÌNH DIỄN LÊN NGÔI TRONG NGÀNH SỰ KIỆN 2019

0908 053 799 - 028 6274 2258 avitech.company@gmail.com
VI EN
Tin trong ngành

5 CÔNG NGHỆ TRÌNH DIỄN LÊN NGÔI TRONG NGÀNH SỰ KIỆN 2019

1. Hologram

Các fan của bộ phim “bom tấn” Hollywood Iron Man chắc chắn không thể không còn quá lạ lẫm với những hình ảnh 3D nổi trong không gian này. Vậy công nghệ Hologram là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Hologram là công nghệ trình chiếu hình ảnh 3D trong không gian, giúp khán giả nhìn được những hình ảnh nổi 3 chiều không cần kính đeo, mà các loại màn hình thông thường không đáp ứng được. Hologram đặc biệt “đắt hàng” trong ngành quảng cáo, tổ chức sự kiện, trình diễn do nó đem lại cho người xem những trải nghiệm độc đáo, đặt họ vào không gian của chính những hình ảnh ảo ấy, thay vì chỉ sử dụng những hình ảnh 2D phẳng như bình thường.

2. LED Matrix

Bảng đèn LED ma trận được hiểu là toàn bộ hệ thống một hay nhiều cụm đèn LED được sắp xếp tạo hình thành các hàng, cột hoặc uốn lượn, nối tiếp nhau trên bề mặt của bảng quảng cáo hay mô hình nào đó theo ý đồ của Nhà tổ chức, được lập trình theo kịch bản giống như một ma trận huyền bí, thu hút người xem.

Ưu điểm của những bảng LED Matrix là ánh sáng được lập trình theo kịch bản, tiết tấu, âm nhạc và ý đồ của đạo diễn để tạo hiệu ứng cho tiết mục.

3. Kinetic

 

Kinetic là công nghệ ứng dụng sự chuyển động cơ học của các vật thể. Trong trang trí hay tổ chức sự kiện, Kinetic thường được kết hợp với ánh sáng để tạo hiệu ứng hình ảnh có có một không hai. Đây là một ý tưởng đơn giản mà độc đáo - lấy cảm hứng từ động lực học - tạo sự chuyển động lên xuống nối tiếp nhau trong không gian của các quả bóng LED nhiều màu.

Công nghệ này đã được áp dụng nhiều trên thế giới và tại Việt Nam trong thiết kế/trang trí sự kiện, các màn biểu diễn nghệ thuật hay các màn key moment khiến khán giả không thể rời mắt. Ở Trung Quốc, đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu đã tổ chức một concert kết hợp hình thức biểu diễn nghệ truyền thống dân gian của Trung Quốc và công nghệ Kinetic Light tiên tiến, hiện đại từ phương Tây.

4. Digital water curtain

Digital water curtain (màn hình nước nghệ thuật) là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần mềm, mạch điều khiển, cơ khí động lực học và Nước. Công nghệ này điều khiển tốc độ của nước kết hợp với ánh sáng để tạo ra các hình ảnh, chữ, logo..trên nền bằng nước thật.

Bằng việc kết hợp water curtain với trình chiếu video hay biểu diễn ánh sáng sẽ tạo nên những hiệu ứng hình ảnh vô cùng nghệ thuật và ấn tượng, phù hợp với những màn biểu diễn nghệ thuật đỉnh cao hoặc key moment có liên quan đến sóng nước.

5. 3D Mapping

3D Mapping được ví như một hình thức “vẽ tranh” bằng ánh sáng - một cách để thêm màu sắc, hình ảnh và thậm chí cảm giác thật cho một không gian. Công nghệ 3D mapping, hay projection mapping, là kĩ thuật sử dụng ánh sáng để tạo hiệu ứng 3D cho các bề mặt mà nó tiếp xúc, nhằm tạo các khối hình ảnh tương tác sống động trong không gian 3 chiều.

Hiện nay, hình thức này càng trở nên phổ biến vì nó là công cụ hiệu quả cho việc trình chiếu video trong sự kiện. Nhà tổ chức có thể trình chiếu lên bất cứ bề mặt nào nào - từ bàn tiệc phẳng cho tới một tòa nhà với hoa văn cầu kì. Càng bề mặt phức tạp, thì việc trình chiếu càng tạo hiệu quả cao và sống động. Với việc sử dụng công nghệ 3D Mapping, nhà tổ chức sẽ tạo nên trải nghiệm chân thực và ấn tượng hơn cho người tham dự, đồng thời tạo hiệu ứng chia sẻ lớn trong cộng đồng và trên mạng xã hội.

 

CTY TNHH TMDV KỸ THUẬT ÁNH VIỆT

625/6 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

028 6274 2258 - 0908 053 799 I avitech.company@gmail.com I www.avitech.vn

© Copyright 2017 ANH VIET 182638 Online : 1