CÔNG NGHỆ NOVETO KHIẾN NHỮNG CHIẾC TAI NGHE TRỞ LÊN LỖI THỜI

0908 053 799 - 028 6274 2258 avitech.company@gmail.com
VI EN
Tin tức & sự kiện

CÔNG NGHỆ NOVETO KHIẾN NHỮNG CHIẾC TAI NGHE TRỞ LÊN LỖI THỜI

Bạn có tin được không? Tai nghe có thể sẽ trở thành một công nghệ cũ vào năm 2019 khi Noveto, một công ty khởi nghiệp ở Israel đã giới thiệu các thiết bị "âm thanh tập trung" mới với những tính năng ưu việt của mình cho những người tham dự triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES.

Cụ thể, công nghệ mà Noveto đã đưa ra có thể giúp truyền âm thanh trực tiếp đến tai bạn mà không làm phiền đến những người xung quanh, đồng thời cũng giúp bạn quên luôn sự vướng víu, bất tiện của những chiếc tai nghe.

Công nghệ này được gọi là Focused audio (âm thanh tập trung), có thể được sử dụng trên một thiết bị độc lập mà công ty hiện đang phát triển gọi là Sowlo, trông giống như một chiếc soundbar hoặc loa Bluetooth nhỏ hay bất kỳ thiết bị nào có thể phát ra âm thanh mà chúng ta thường thấy như TV, máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng… miễn là nó được tích hợp công nghệ Focused audio của hãng.

 

Thiết bị này sẽ phát ra âm thanh và truyền trực tiếp đến tai bạn, thật tuyệt vời! Trong một bản demo tại CES, những người thử nghiệm, từng người một đã được nghe thử một video clip, và cảm nhận chung của họ đều là có thể nghe to, rõ ràng, trong khi những người đứng xung quanh lại hoàn toàn không nghe thấy bất cứ âm thanh nào, và đặc biệt là không phải đeo thêm bất cứ thiết bị nào lên người.

Có thể bạn sẽ nghĩ công nghệ này khá tương đồng với một công nghệ khác đã biết đó là âm thanh định hướng (được phát ra trước thiết bị phát âm thanh). Nhưng khác biệt nằm ở chỗ nếu bạn không trực tiếp đứng trước loa âm thanh định hướng, bạn sẽ không nghe thấy tiếng, trong khi âm thanh tập trung lại hoàn toàn có thể.

Hơn nữa, “âm thanh tập trung của Noveto còn có thể điều khiển được”, Tomer Shani, người đồng sáng lập Noveto, chia sẻ với Business Insider trong một cuộc phỏng vấn. Điều đó có nghĩa là, âm thanh tập trung của Noveto có thể đi theo xung quanh khi bạn di chuyển - điều mà âm thanh định hướng không thể làm được.

 

Để âm thanh có thể đi theo bạn, Noveto sử dụng công nghệ theo dõi 3D để xem tai của bạn ở đâu và âm thanh sẽ được truyền ngay đến vị trí đó.

Chia sẻ về công nghệ này, ông Tomer Shani nói thêm “tôi cần nắm được vị trí của tai bạn trong không gian để tạo ra đường truyền cụ thể cho luồng âm thanh của mình”. Tomer Shani là một trong những kỹ sư chính chịu trách nhiệm cho công nghệ này, cùng với các đồng nghiệp và người đồng sáng lập của Noveto, Noam Babayoff.

 

Liệu công nghệ này có thể được sử dụng rộng rãi?

Noveto đã thu hút sự chú ý của Brian Wallace, một nhà đầu tư, người đã đánh tiếng sẽ giúp đưa sản phẩm công nghệ này ra thị trường.

Đây là một động thái đầy hứa hẹn cho Noveto. Brian Wallace, hiện là CEO của Noveto, cũng đã tích cực làm việc với một số tên tuổi lớn trong thế giới công nghệ để kêu gọi những sự cộng tác cho sản phẩm của mình. Những cái tên này chắc bạn cũng đã từng nghe qua, có thể kể đến như BlackBerry, Google, Samsung, công ty công nghệ thực tế ảo Magic Leap, công ty điện thoại thông minh Essential và gần đây nhất là công ty tai nghe của nhạc sĩ Will.i.am là i.am +. Chỉ tính riêng tại Magic Leap, Wallace đã giúp huy động được khoảng 1.4 tỷ đô la vốn đầu tư.

 

“Khi nghĩ về khả năng tồn tại của công nghệ âm thanh tập trung, cũng như làm thế nào để nó trở thành một sản phẩm chủ đạo, tôi đã suy nghĩ ngay đến thực tế ảo”, CEO của Noveto chia sẻ.

VR là một công nghệ tuyệt vời giống như cách mà các công nghệ nổi tiếng khác đã từng thay đổi thế giới. Nhưng VR vẫn chưa được sử dụng phổ biến, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại một phần là do giá thành còn cao và đòi hỏi sự trợ giúp từ một hệ sinh thái đủ mạnh, đó là còn chưa đề cập đến việc có khá ít nội dung được phát triển cho VR.

Còn đối với Noveto, dường như có ít yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự phổ biến của công nghệ âm thanh tập trung hơn, chủ yếu là vì nó không yêu cầu bạn phải thực sự thay đổi bất cứ điều gì để sử dụng như VR, cũng không tốn kém hơn số tiền mà bạn đã đầu tư cho những mẫu tai nghe tầm trung. Đước biết, các thiết bị của Noveto sẽ được bán với mức giá dao động từ 249 đến 299 đô la, mức giá rất hợp lý cho một công nghệ mới. Thêm vào đó, các nội dung sử dụng cho công nghệ này vốn đã có sẵn và quá dồi dào: Âm nhạc, video, trò chơi và bất kỳ thứ gì khác liên quan đến âm thanh.

Ngoài ra, công nghệ mới của Noveto cũng có tiềm năng rất lớn để được tích hợp lên các sản phẩm hiện có. Lấy ví dụ như trong một chiếc xe khách chẳng hạn, mỗi hành khách có thể thưởng thức nội dung âm thanh của riêng mình mà không sợ làm phiền đến ai - quá tuyệt vời!. "Những đứa trẻ ở ghế sau có thể xem một bộ phim hoạt hình vui nhộn, và ở phía trước bạn có thể nghe nghe một bản nhạc yêu thích hoặc chỉ đơn giản là tận hưởng sự yên tĩnh". nhà đồng sáng lập Tomer Shani hào hứng chia sẻ. Tóm lại bất cứ thiết bị nào có thể tạo ra âm thanh đều có thể tích hợp công nghệ của Noveto.

 

Vậy thì chất âm sẽ ra sao?

Ở trạng thái nguyên mẫu hiện tại, công nghệ của Noveto có thể không làm hài lòng các audiophile hay những người đam mê âm thanh chất lượng cao. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh sẽ có khả năng được cải thiện đáng kể khi công nghệ này được sử dụng rộng rãi trong thực tế và trải qua những lần nâng cấp trong tương lai. Nếu bạn để ý thì công nghệ Bluetooth cũng vậy thôi, cũng phải trải qua nhiều lần nâng cấp, nhiều phiên bản cải tiến thì mới cho chất lượng truyền tải âm thanh tốt như trên những chiếc tai nghe Bluetooth đầu bảng hiện nay.

 

Wallace cho biết ông tin rằng Noveto có thể dễ dàng cung cấp cho các thiết bị của mình chất lượng âm thanh tốt hơn một trong những tai nghe phổ biến nhất bạn có thể mua hiện nay.

"Công nghệ của chúng tôi có thể đạt đến chất lượng của một hệ thống âm thành truyền thống trị giá 10.000 đô la? Không thể, nhưng tôi dám khẳng định có thể đạt được 80%", ông Brian Wallace chia sẻ.

 

Hiện tại, trọng tâm của Noveto là cung cấp cho bạn khả năng nghe âm thanh một cách riêng tư, cá nhân nhất mà không phải đeo thêm bất cứ thiết bị nào khác trên đầu và tai, trong khi vẫn hoàn toàn có thể nhận thức được môi trường xung quanh.

Tuy nhiên, vấn để ở thời điểm hiện tại sẽ là công nghệ này chưa thể hoạt động tốt nếu như bạn đứng vuông góc với thiết bị. Ở góc 90 độ, âm thanh sẽ chỉ có thể chạm đến bên tai đối diện với nguồn phát, còn tai bên kia thì không.

Tuy nhiên, Brian Wallace cho biết lỗi này hoàn toàn có thể sửa được bằng cách định vị nguồn phát ở phía trên đầu của người dùng, điều đó có nghĩa là một số thiết bị phát sẽ được lắp trên trần để sử dụng tại nhà, giúp bạn vẫn có thể tiếp cập được âm thanh ở mọi góc độ. Tuy nhiên đây chắc chắn chưa phải là biện pháp tối ưu nhất, Noveto sẽ còn phải làm rất nhiều để cải tiến công nghệ của mình trong tương lai.

Noveto hy vọng rằng các thiết bị của mình sẽ sẵn sàng để lên kệ vào mùa thu năm 2019. Đây thực sự là một công nghệ có thể thay đổi lĩnh vực âm thanh. Chúng ta hãy cùng chúc cho họ đạt được nhiều thành công!

 

 

CTY TNHH TMDV KỸ THUẬT ÁNH VIỆT

625/6 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

028 6274 2258 - 0908 053 799 I avitech.company@gmail.com I www.avitech.vn

© Copyright 2017 ANH VIET 180777 Online : 2